วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2558





ความรู้ที่ได้รับในวันนี้


         ในวันนี้เป็นวันอาทิตย์ไม่ได้มีการเรียนแต่ครูบาสนัดให้ทุกเซครวมตัวกันเพื่อเรียนเสริมประสบการณ์ด้านการแกะตัวปั้มด้วยยางลบให้เป็นรูปต่างๆอย่างที่ต้องการและที่เราออกแบบเองโดยมีพี่ที่เป็นศิษย์เก่าของเอกเราเองมาอธิบายและสอนการแกะในวันนี้







    เราได้เสียค่าอุปกรณ์ไปคนละ 200 บาท อุปกรณ์ก็จะมี ที่กีดยาลบ สมุดภาพตัวการ์ตูน กระดาษคัดลอก เขียงขนาดเล็ก ดินสอ ยางลบสี่ก้อน










          พี่เค้าให้เริ่มทำอะไรที่มันง่ายๆก่อนอย่างแรกคือรูปก้อนเมฆ จากนั้นก็ให้แกะรูปดอกไม้เป็นรูปที่สอง สามอันที่สามให้แกะเป็นชื่อของตัวเอง และอันสุดท้ายรูปอะไรก็ได้ชิ้นที่สี่ใครเสร็จสามารถเอามาประกวดกับเพื่อนๆได้แล้วพี่เค้าจะมอบของรางวัลให้











ความรู้ที่ได้รับ

การเรียนแกะตัวปั้มจากยางลบครั้งนี้ทำให้รู้ว่าเราต้องมีสมาธิและได้ฝึกสมาธิไปในตัวเพราะถ้าหากวอกแวกจะทำให้ยางลบที่กำลังแกะนั้นอาจเสียได้การแกัตัวปั้มยังฝึกความปรานีตในผลงานการแกะได้ดีอีกด้วยเป็นการฝึกไปในตัว



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

สามารถนำการเรียนรู้นี้ไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลายทางเช่นในเวลาว่างๆหรืออนาคตข้างหน้าเราก็สามารถนำความรู้ในการแกะตัวปั้มนี้เป็นอาชีพเสริมเพื่อเป็นรายได้ให้กับเราได้ และยังฝึกประสบการณ์ในการทำงานของเราไปในตัวเราเป็นคุณครูก็สามารถนำตัวปั้นที่เราแกะเองมาใช้โดยไม่ต้องไปซื้ออีกด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น