วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 6 วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2558

ความรู้ที่ได้รับ



ในวันนี้ครูได้แจกกระดาษรูปผลไม้ ดอกไม้ ให้จับกลุ่มหกคนทำกิจกรรมเกมส์การศึกษากลุ่มละห้าเกมส์โดยระบายสีในภาพให้สวยงามจากนั้นนำมาตัดเป็นเกมส์การศึกษาในแต่ละเกมส์ตัดแปะกับกระดาษชานอ้อยแบบหน้าและบาง เกมส์ต่อจิกซอ เกมส์จับคู่แรงเงา เกมส์จัดหมวดหมู่ เกมส์เลือกภาพตามภาพใหญ่ เกมส์จับคู่ เป็นต้น





ภาพกิจกรรม










*****สื่อชิ้นนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เนื่องเวลาหมดซะก่อนครูจึงให้กลับไปทำเป็นการบ้านต่อ*****


ความรู้ที่ได้รับ


เราได้ใช้สมาธิในการฝึกฝนการระบายสีไม่ให้ออกนอกกรอบดูเหมือนเป็นเรื่องที่ง่ายจริงเป็นงานที่ระเอียดและต้องให้ความสำคัญกับการเลือกสีที่ถูกต้องอีกด้วย







การนำไปประยุกต์ใช้

     การทำสื่อในวันนี้ สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนให้กับเด็กได้ดีสอนได้หลายทางหลายรูปแบบเพราะสื่อเกมส์การศึกษานี้จะทำให้เด็กได้ทั้งความรู้ ความคิด ความจำ การสังเกต และฝึกสมาธิให้กับเด็กได้เพื่อพัฒนาในด้านต่างๆสำหรับเด็ก อีกทั้งต้องคำนึงถึงการนำสื่อไปใช้ให้ถูกวิธีและเหมาะกับวัยด้วยถึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีที่สุด


การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังครูและตั้งใจทำงานที่ครูได้มอบหมายนั้นตั้งใจทำเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความสุขและสนุกกับการทำสื่อเกมส์การศึกษาด้วยกัน เพื่อนๆช่วยกันเก็บกวาดในห้องเรียนได้สะอาดเรียบร้อย

ประเมินอาจารย์ : ครูสอนการทำสื่อได้อย่างละเอียดคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา ให้เปิดเพลงขณะที่เรียนได้อีกด้วย ทำให้การเรียนไม่ตรึงเคลียดเป็นกันเองมากค่ะครู






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น